Friday, March 25, 2005

Manay Letty and Thin Girl

Dear Manay Letty,

Mayroon akong dalawang katanungan na kung inyong masasagot ay makatutulong sa nakararami, at sa katunayan ay maaari pang makapagdulot ng world peace.

Una: Ang kikiam ba ay kiki sa umaga?

At pangalawa: Ang uod ba pag namatay ay inuuod din? I thanks for you!

Thin Girl

********************
Dear Thin Girl,

Bago ko sagutin ang iyong mga tanong, gusto ko munang i-address ang ating Dear
Readers, especially ang mga hindi taga-Pilipinas na hindi bihasa sa "textese" (rhymes with "chinese"), ang unique language ng mga pinoys na ginagamit sa texting: usually ginagamit ang "am" or "pm" instead na "morning" o "evening" para mas maiksi i-type, for example: "gud am HoneyBunny!" o "gud pm my sweet LecheFlan Cupcake!".

Kaya ang question ng ating mahaderang letter-writer ay kung: "kiki" + "am" = "kiki sa umaga"?

Actually hindi din ako sure sa sagot kaya tinanong ko ang isa kong kaibigan na lalaki. Ang sabi niya ay "yes" daw ang sagot dahil pareho lang naman daw ang lasa nun. Ang reaction naman ng inyong asumptionistang lola (meaning ako yun!):
"YUCK! YUCKADIRI! YUCKADIRI TO DEATH!"

Para naman sa 2nd question mo, Thin Girl: malalaman lang natin ang sagot dyan
pag pumanaw ka na, dahil sigurado akong mukha ka namang uod. By the way, alam mo bang magiging bastos ang pangalan mo kapag si German Moreno ang
nag-pronounce. Pag-isipan mo na lang kung bakit. Wala lang, FYI lang...o sya, heto
ang iyong food for thought:

C.A.N.A.D.A. - Cute And Naughty Action Develops Attraction.

Nagmamahal forever,
Manay Letty

0 Comments:

Post a Comment

<< Home