Thursday, March 10, 2005

Manay Letty and Yaya Mitring

Dear Manay Letty,

Letty, anak, ikaw ba yan? Dalaga ka na pala. Natatandan mo ba ako? Si yaya Mitring mo 'to...natatandaan mo nung bata ka pa, hinuhugasan ko ba ang singit mo? Miss na miss na kita. Sana dumalaw ka naman dito sa Basilan para sa fiesta. Sige iha, wag ka sana magbago ha, sana ikaw pa din ang mahal kong Lettygirl.

Yaya Mitring

********************
Dear Yaya Mitring,

Kamusta ka na? Natatandaan talaga kita, ikaw yung nagnakaw sa amin bago ka umalis. Kamusta na pala si Loring, yung anak mo na kalaro ko noong araw? Napatawad niya na ba ako sa paghulog ko sa kanya sa bangin noong mga dalagita pa kami, at nung itinulak ko siya sa ilog na may mga buwaya?

Wala naman akong masamang hangarin sa kanya noon, hindi ko naman siya sinisisi sa pag-akit niya sa aking kasintahan ng mga panahong yun. At pakisabi sa panganay nyong si Tonton, ang aking pers lab: salamat sa mga matamis naalaala. Sana naman ay tuli na siya ngayon.

Para sa iyo, Yaya Mitring:
K.E.N.Y.A. - Keep Everything Nice Yet... Amazing?!
Para kay Loring, na nawa ay nakakalakad na ulit:
F.R.A.N.C.E. - Friendships Remain And Never Can End.
At kay Tonton, who still brings a twinkle to my eyes:
C.H.I.N.A. - Come Here...I Need Affection.

P.S. Taga South of France ako noh! Anong Basilan ang sinasabi mo dyan...sa
ganda at sosyal kong 'to...

Nagmamahal forever,
Manay Letty

0 Comments:

Post a Comment

<< Home